น้ำขุ่นมองปลาไม่เห็นเลย ล้างกรองบ่อยทำอย่างไรดี ⁉️
16/09/2021 14:01 Post By admin

📌น้ำขุ่นมองปลาไม่เห็นเลย ล้างกรองก็บ่อย จนหมดแรง ทำอย่างไรดี 🧐⁉️ การที่นำ้ขุ่นมีของเสียเยอะ พื้นฐานเลยมาจากการที่ระบบกรองทำงานไม่ทัน หรือระบบกรองเล็กเกินกว่าปริมาณปลาที่เลี้ยงไว้ ซึ่งจะให้ลงทุนขยายบ่อกรองเลย ก็ดูเป็นงานช้างไปสักหน่อย . วิธีที่แก้ไขปัญหาขั้นต้นที่ทำได้ง่ายๆ คือ เพิ่มประสิทธิภาพการการกรองให้ดีขึ้น ทำให้กรองทำงานได้ดีทั้งระบบกายภาพ และชีวภาพ . 😳….ภาพๆ มันคืออะไร??? งงไหม? ไม่งง 555… . การกรองกายภาพก็คือ การใช้ตัววัสดุที่ใช้กรอง ของมันเองดักให้ของเสีย พวกตะกอนขี้ปลาตกลงในช่องกรอง แทนที่จะติดไปกับน้ำวนกลับเข้าบ่อปลาใหม่ . ส่วนการกรองชีวภาพ คือการใช้จุลินทรีย์ประเภทดีในน้ำ ช่วยย่อยสิ่งสกปรก ตะกอนขี้ปลาอื่นๆ จนกลายเป็นสารที่ไม่เกิดโทษต่อปลา. คราวนี้จุลินทรีย์ปกติในนำ้ทั่วไปก็มีทั้งประเภทดีและไม่ดีปนกัน ถ้าเราอยากให้กรองมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็ต้องทำให้ช่องกรองของเรามีแต่จุลินทรีย์ประเภทดีเยอะๆๆๆๆ และวิธีที่ง่ายที่สุดคือ ใส่มันเข้าไป 55 (กำปั้นทุบดินมาก แต่มันก็ง่ายๆ ตรงไปตรงมาแบบนั้นนะคะ) . จุลินทรีย์ที่ขายทั่วไปมีหลายประเภท ที่ฟาร์มก็ลองใช้มาหลายยี่ห้อ มาเจอของ HND นี่แหละ ที่ตอนแรก คุณเต่าเอามาให้ลอง ก็มองๆ ของเล่นใหม่ กุ๊กกิ๊กมาเชียว วางไว้ตั้งนาน เพิ่งเอามาลองได้ไม่นาน … 😲 ประสิทธิภาพไม่ได้น้อมแน้มตาม Packaging เลยค่ะ . “คือ มัน ดียยย์ อ่ะ” . เลยโทรไปกริ๊งกร๊างถามคุณเต่าว่า มันทำจากอะไร ทำไมมันถึงเห็นผลได้ดีมาก โยนๆไป ไม่กี่เม็ด น้ำใสดีเลย.คุณเต่าแกเลยบอกว่า ของ HND สั่งจุลินทรีย์เข้มข้นจากต่างประเทศ แล้วนำมาผลิตในไทย ทำให้ให้ได้ จุลินทรีย์เข้มข้นสำหรับบำบัดน้ำชนิดเม็ดที่มีจำนวนจุลินทรีย์มากถึง 1ล้านล้าน เซลล์/kg ซึ่งทำให้ BAQ booster plus นั้นมีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำสูง . คุณสมบัติ ● ย่อยสลายของเสียตกค้างในระบบบำบัดน้ำ ● ช่วยลดปริมาณแอมโมเนีย และ ไนไตรท์ ● ช่วยลดปัญหาน้ำเขียวจากสาหร่ายเซลล์เดียว ● ประสิทธิภาพในการทำงานสูงแม้จะใช้ในปริมาณน้อย ● ประสิทธิภาพสูงและไม่เป็นฝุ่นฟุ้งกระจายในระบบ . 📜วิธีใช้ที่แนะนำ ⁃ ใช้ 1เม็ด ต่อน้ำ 5 ลบ.ม.(ตัน) ในกรณีที่ มีปัญหาน้ำไม่ใสเนื่องจากระบบการกรองไม่สามารถรับมือกับปริมาณของเสียที่มีอยู่ในระบบได้ทัน หรือ หลังจากการล้างทำความสะอาดวัสดุกรอง ⁃ ใช้ 1เม็ด ต่อน้ำ 10 ลบ.ม.(ตัน) ทุกๆ 15 วัน เพื่อเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ในระบบการกรอง 📌 ใส่ลงในบ่อกรองนะจ๊ะ หรือช่องที่น้ำจะไหลไปหาวัสดุกรอง เพื่อให้ตัวจุลินทรีย์สามารถเข้าไปอาศัยในวัสดุกรองได้📌 ‼️BAQ booster plus‼️📣 แบบบรรจุ ⁃ 10 เม็ด ราคา 90 บาท 🔥 ⁃ 40 เม็ด ราคา 250 บาท 🔥 ⁃ 120 เม็ด ราคา 540 บาท 🆕 📌***ข้อควรระวัง HND BAQ Booster Plus ใช้ได้ดีกับบ่อที่มีระบบกรอง ไม่แนะนำให้ใส่ในบ่อเลี้ยง หรือใช้ในบ่อที่ไม่มีวัสดุกรอง เพราะตัวจุลินทรีย์ต้องการวัสดุกรองเป็นที่อยู่อาศัย***📌 สนใจสั่งซื้อ ทักมาค่า (line) ID: @pestokoi ทักไว น้ำใสก่อนใครเน้อออ 🥰

ข่าวสารล่าสุด
🚩 โปรโมชั่นคลายร้อน ต้อนรับเทศกาล 🔫สงกรานต์ 💦

02/04/2024 13:10

👉Marujyu Koi Farm 👉Matsue Koi Farm 👉Saito Koi Farm 👉Dainichi Toyota [ปลาประมูลจากญี่ปุ่น] 👉All Certificate ชอบตัวไหน หรือ จะยกหมด ทักมาได้เลยครับ สนใจทักหรือสอบถามมาได้ที่ 👉ใจร้อน📞0616695490 👉🟩 Line Ad : @pestokoi https://lin.ee/qWs2QQP ทักเข้ามาเลยคร้าบผม 🥰
Skill contest 2024 ครั้งที่ 27 - 28

02/04/2024 13:08

🎊🎊🎊 เปิดตัว Ginrin Shiro Bloodline X-1 ที่โด่งดัง เป็นครั้งแรกของโลก‼️ ปะทะ Shiro Bloodline M-Godzilla ที่การันตีด้วยรางวัล Grand Sakura Champion ที่ All Japan Koi Show 2023 🎊🎊🎊 เปิดตัว Doitsu Showa จาก Miyatora Koi Farm ที่กำลังมาแรง และเป็นที่ต้องการของทั่วโลก‼️ มีจุดเด่นเรื่อง Body ติดต่อได้ที่ ที่ Line ID: @pestokoi หรือ คลิกที่ลิ้งค์ https://lin.ee/qWs2QQP หรือ โทร 092-446-9961 (พี่แนน) 061-669-5490 (พี่ตู่) 093-694-6364 (พี่เดช) . รีบสมัครเข้ามา แล้วพบกันวัน วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 ที่ Pesto Koi Farm ชลบุรี ครับ
อาหารปลาพรีเมี่ยม แท้จากญี่ปุ้น 100 %

07/12/2023 15:28

อาหารปลาพรีเมี่ยม แท้จากญี่ปุ้น 100 % สำหรับท่านที่ไม่ได้ซื้อเยอะ ๆ เรามีมาแบ่งขายให้ ในราคาสุดคุ้ม 1. ODAKAN 1 ถุง หนัก 1 กิโลกรัม Odakan Color Size S,L Odakan White Size L Odakan Growth Size L 2.SAKI HIKARI 1 ถุง หนัก 1 กิโลกรัม Saki Hikari Color Size S

Messages

img
Message

Message

Admin